Quây cũi cho bé, túi ngủ cho bé, nôi cho bé

Tầm quan trọng của các Vitamin trong thực phẩm bổ sung của trẻ – dreamkids

HOTLINE: 0976875592

Tầm quan trọng của các Vitamin trong thực phẩm bổ sung của trẻ

18 Tháng Bảy 2016   -   Phạm Vân Anh   -   0

 Vai trò của các vitamin khác.

1.Vitamin B.

• Nhóm vitamin B bao gồm Vitamin B1, Vitamin B2, Niacin, Pantothenic acid, Pyridoxine, Biotin và Vitamin B12.
• Những vitamin này giúp tạo ra một loại enzyme quan trọng nhằm tăng cường khả năng chuyển hóa đường, chất béo, protein trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin B1 còn giúp kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ.
• Khi trẻ có dấu hiệu chán ăn, ăn không ngon miệng, mẹ có thể cho con uống bổ sung Vitamin B1.
• Mẹ có thể tìm nguồn vitamin B cho con trong loại thực phẩm: gan, cật, thịt, trứng, sữa, pho mát, lúa mạch, các loại đậu/đỗ, rau xanh v..v đều có lượng vitamin B cần thiết cho trẻ.

Thực phẩm chứa Vitamin B
Vai trò của vitamin B


2.Vitamin C.

• Vitamin C tham gia vào nhiều hoạt động sống quan trọng của cơ thể như:
-Làm phát triển và duy trì hệ xương, răng, nướu, dây chằng, mạch máu.
-Tăng cường khả năng chống nhiễm khuẩn
-Giảm các chất thải có hại đối với cơ thể và cả những chất độc do cơ thể tạo ra
-Chống lại chứng thiếu máu
-Khi bé bị nhiệt, nổi mẩn hay nóng trong, mẹ cần bổ sung Vitamin C cho con.
• Mẹ có thể tìm nguồn vitamin C cho con trong loại thực phẩm: Vitamin C chủ yếu có trong trái cây, rau xanh như cam, canh, kiwi, cà chua, khoai tây v..v Ngoài ra mẹ nên lưu ý việc nấu chín đồ ăn quá lâu sẽ làm hao hụt lượng vitamin C có trong thực phẩm.

 
Vai trò của vitamin C


3. Vitamin D.

• Vitamin D giúp điều hòa và chuyển hóa lượng canxi trong cơ thể, giúp củng cố phát triển hệ xương- răng khỏe mạnh. Đó là lý do vì sao thuốc bổ sung canxi cho trẻ nhỏ luôn có thêm thành phần Vitamin D.
• Nếu mẹ thấy con ngủ hay giật mình không yên giấc, rụng tóc vành khăn thì hãy nhớ bổ sung vitamin D. Tuy nhiên mẹ cũng nên lưu ý bổ sung hợp lý. Việc sử dụng vitamin D trong thời gian dài và quá liều lượng có thể gây chán ăn ở trẻ nhỏ.
• Những trẻ sinh non, thiếu tháng rất dễ đối mặt với nguy cơ thiếu vitamin D dẫn đến vàng da sinh lý. Một trong những cách bổ sung vitamin D tự nhiên hiệu quả là cho trẻ tắm nắng hàng ngày trước 9h sáng.

1 số loại thực phẩm chứa Vitamin D

D

 


4.Vitamin E.

• Vitamin E giúp cơ thể khỏe mạnh tăng sức đề kháng. Đặc biệt vitamin E rất tốt cho phổi và giúp ngăn chặn các mô cơ thể khỏi các tác nhân có hại bên ngoài. Bổ sung vitamin E con sẽ có da dẻ hồng hào trắng đẹp
• Mẹ có thể tìm nguồn vitamin E cho con trong loại thực phẩm: Vitamin E có chủ yếu trong dầu thực vật, các loại ngũ cốc, rau xanh, đậu/đỗ, thịt, lòng đỏ trứng.

Thực phẩm chứa Vitamin E

Vai trò của vitamin E


4.Vitamin K.

• Vai trò chính của vitamin K là giúp đảm bảo quá trình đông máu, ngoài ra Vitamin K còn có thể kết hợp với calcium giúp cho xương chắc khỏe.
• Mũi tiêm vitamin K cũng là mũi tiêm đầu tiên ngay sau khi trẻ chào đời vì ở thời điểm này cơ thể trẻ chưa tự sản sinh ra được vi khuẩn ruột hình thành vitamin K.
• Mẹ có thể tìm nguồn vitamin K cho con trong loại thực phẩm: Rau bó xôi, cải xoăn, củ cải tươi, cải bẹ xanh, súp lơ, ngò tây, rau diếp, gan bò… đều chứa hàm lượng vitamin K cao.

Thực phẩm chứa Vitamin K
K
 
Ngoài ra thì ba mẹ cũng nên để ý đến vai trò của DHA đối với sự phát triển của con.

Lên top ↑